top of page
Search

(REVIEW) EGME405 ENTREPRENEURSHIP FOR MECHANICAL ENGINEERING BY นายณัฐพัชร์ ธนาอัศวนันต์ 5813013

ในส่วนการของการเรียนวิชา Entrepreneurship ตอนแรกผมรู้สึกว่า มันไม่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรม และไม่ได้มองเห็นความสำคัญของมันเท่าไหร่ แต่เมื่อได้เรียนรู้และลองปฏิบัติดู ผมถึงเริ่มเข้าใจถึงความสำคัญ และวิธีการขั้นตอนการเริ่มธุรกิจรวมถึงธุรกิจแบบออนไลน์ ผมได้มีโอกาสคิดวิเคราะห์รูปแบบของอุตสาหกรรมที่สนใจ คู่แข่งและลูกค้า ทำให้ผมเรียนรู้ว่า วิชานี้เป็นวิชาที่สำคัญมากเพราะมันเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันที่เราพบเจอ เพราะท้ายที่สุดไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร แม้ว่าไม่ใช่เบื้องหน้าของตลาด สุดท้ายแล้วมันจะไปจบอยู่ในรูปแบบของการซื้อขายแลกเปลี่ยน เราจึงต้องมีการคิดว่าทำอย่างไร ออกแบบอย่างไร เราถึงจะสามารถดึงความสนใจของลูกค้าและขายสินค้าชิ้นนี้ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยนำมาคิดวิเคราะห์หรือสนใจมัน เมื่อได้ลองปฏิบัติจริง ผมได้รู้ว่ามันต้องเกิดการคำนวณ คิดวิเคราะห์หลายประการ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่อยู่ๆเราสามารถทำได้ ผมจึงรู้สึกประทับใจและอยากขอบคุณอาจารย์ที่ได้มอบโอกาสให้ผมได้ลองศึกษาเรียนรู้เนื้อหาเหล่านี้ที่อยู่นอกเหนือจากเนื้อหาของวิศวกรรมเครื่องกล



45 views0 comments
bottom of page